ஆரோக்கியம் உணவு வகை நல்ல உணவு

ஆரோக்கியம் இருப்பதற்கு எளிய உணவுகளை நாம் சாப்பிட்டால் நம்முடைய உடல் வலிமையாக ஆரோக்கியமாக இருக்க உதவி செய்யும்.

நம் உடலில் சோர்வு ஏற்பட்டால் நாம் ஒரு கப் டீ அல்லது காபி அல்லது குளிர் பானம் தான் சாப்பிடுகிறோம்.

இது அந்நேரம் மட்டுமே உடலுக்கு ஆரோக்கியம் தருகிறது ஆனால்,எந்நேரமும் அந்த நாள் முழுவதும் ஆரோக்கியமாக இருப்பதற்கு சில உணவுகள் இருக்கிறது.

அதை பற்றி தெரிந்து கொள்வோம் சில வகை உணவுகள்:ஓட்ஸ்: தினமும் ஒரு கப் ஓட்ஸ் சாப்பிடுவதால் உடலுக்கு 150 கலோரி கிடைக்கிறது.

நமது உடலுக்கு ஆரோக்கியம் தரும் ஓட்ஸ் சாப்பிடுவதால் உடலுக்கு பொட்டாசியம் மற்றும் துத்தநாகம் நமது நரம்பு மண்டலத்தைப் நன்றாக இயக்கும்.

அவனின் என்ற ரசாயனப் பொருள் இருக்கின்றது இதன் மூலம் உடலும் உள்ளமும் உடனடியாக ஆரோக்கியம் பெறுகிறது.

தினமும் காலை மற்றும் மாலை தேநீர் அருந்துவது பதிலாக ஓட்ஸ் கஞ்சி சாப்பிடலாம்.

வைட்டமின் சி உள்ள உணவுகள்:

இரத்த அணுக்களிலும் முதுகுத் தண்டிலும் வைட்டமின் சி அதிகம் கலந்திருக்கிறது உடலில் எல்லா திசுக்களிலும் இது இருக்கின்றது.

ஆரோக்கியம் உணவு வகை நல்ல உணவு

உடல் மற்றும் மனத் துன்பம் தாங்கிக் கொண்டு இருந்தால் அவர் உடலில் சரியான அளவில் இருக்கும் என்று அர்த்தம் வைட்டமின் சி நம் உடலை உற்சாகமாக வைத்துக் கொள்ள உதவும்.

இதை கொய்யா, நெல்லிக்காய், ஆரஞ்சு சாறு மூலம் எளிதாகப் பெற்றுக் கொள்ளலாம் வைட்டமின் சி அதிகம் உள்ளது.

இது தவிர ஒரு கப் கொண்டைக் கடலை அல்லது கடலை பருப்பு சுண்டலும் தினமும் சாப்பிடலாம்.

பச்சை மிளகாய் அல்லது காய்ந்த மிளகாய் சேர்த்து தேங்காய் சட்னி அல்லது தக்காளி சட்னி தோசை இட்லிக்கு சாப்பிடலாம்.

வைட்டமின் சி இதிலும் உள்ளது. வேக வைத்த கொண்டைக் கடலையை நீரிழிவு நோயாளிகள் தினமும் சாப்பிட்டால் உடலுக்கு சக்தி அதிகரிக்கும்.

முட்டைக்கோசு பாசிப்பருப்பு பாயாசம் முளைவிட்ட பச்சைப்பயிறு தே லட் இதிலும் வைட்டமின் சி அதிகமாக உள்ளது.

தினமும் ஆரஞ்ச் 5 துண்டு சாப்பிடுவதால் உடலுக்கு உடனடியாக சக்தி கிடைக்கும்.

தண்ணீர்:

ஆரோக்கியம் உணவு வகை நல்ல உணவு

தண்ணீரில் சக்திகளோ அல்லது கலோரிகளும் எதுவும் கிடையாது. ஆனால் அரை தம்ளர் தண்ணீர் உடலில் மனதிலும் குறைந்தாலும் உடல்சோர்வு உண்டாகும்.

தினமும் 3 முதல் 4 லிட்டர் தண்ணீர் பருக வேண்டும். ஒரு நாளைக்கு 8 முதல் 10 லிட்டர் வரை தண்ணீர் பருக வேண்டும்.

ஆரஞ்ச் சாத்துக்குடி போன்ற பழங்களையும் சாப்பிடலாம். 70 சதவீதம் தண்ணீர் அவற்றிள் உள்ளது. தினமும் ஏதாவது ஒரு பழம் சாப்பிடுவது நல்லது.

தினமும் தண்ணீர் பருகினால் வயிற்றில் இருந்து ஆரம்பித்து குடல் சிறுநீரகம் என்று எல்லா இடங்களையும் சுத்தப்படுத்தி எலும்பு தசைகளையும் எந்த பாதிப்பும் இல்லாமல் சரி செய்யும்.

ஒரு பக்கம் தண்ணீர் குடித்து விட்டு இன்னொரு பக்கம் டீ பருகினால் பலன் இல்லை. தண்ணீர் வேண்டிய அளவு குடித்து விட்டு மதுப்பழக்கம் இன்னொரு பக்கம் இருந்தால்’

ஆரோக்கியம் உணவு வகை நல்ல உணவுகாய்கறிகள் அதிகமான நார்ச்சத்துக்கள் குறைவான சர்க்கரை சத்தை கொண்டிருக்கின்றது.

நாக்கு வறண்டு தான் போய்விடும் உடலில் தண்ணீர் ஏறவே ஏறாது.

பார்லி தண்ணீர்:

மூளைக்கு புத்துணர்வை தரும் பாஸ்பரஸ் உப்பு பார்லி அரிசியில் அதிகமாக உள்ளது. நரம்புகளை பலப்படுத்தும் வைட்டமின் பி உள்ளது.

பார்லி கொதிக்க வைத்த தண்ணீரை உடலில் சோர்வு ஏற்படும் பொழுது ஒரு டம்ளர் குடித்தால் இரத்தத்தில் கலந்தவுடன் உடலில் குளுக்கோஸ் அளவு உயர்ந்து ஞாபகசக்தி அதிகமாகும்.

ராகி மாவு:

ராகியில் கால்சியம் அதிகம் இருக்கிறது. இதனை தினமும் ஒருவேளை சாப்பிட்டு வந்தால் உடலுக்குத் தேவையான சக்தி கிடைக்கும்.

அதிகம் உழைப்பவர்கள் காலையிலும் மாலையிலும் 2 கப் கேழ்வரகு கஞ்சி அல்லது 2 கேழ்வரகு ரொட்டியோ சாப்பிடுவதால் 5 மணி நேரமாவது சுறுசுறுப்பாக இருப்போம்.

உடலில் உள்ள நரம்பு மண்டலத்தை இதில் உள்ள கால்சியம் புதுப்பித்துத் தருகிறது.

பாதாம் பருப்பு வேர்க்கடலை போன்ற கொட்டை வகைகளை நீங்கள் சாப்பிட்டால் இருதய நோய் அபாயம் வெகுவாக குறைந்துவிடும்

ஆயுளில் இரண்டு ஆண்டுகள் அதிகரிக்கும் என்பார்கள் அமெரிக்க ஆராய்ச்சியாளர்கள்.

இதயத்திற்கு ஆரோக்கியம் அளிக்கும் என்ற நல்ல கொழுப்புக்கள் ஒட்டு மொத்த நலத்தையும் காக்கின்ற செவி ஆகியவை கொட்டை வகை உணவுகளின் சொத்துக்களாக இருக்கின்றது.

உங்கள் உணவில் வாரத்தில் இரு முறையாவது மீன் சாப்பிட வேண்டும் இரண்டில் ஒன்று எண்ணை வகை மீனாக இருந்தால் நல்லது.

கொலஸ்ட்ராலை குறைத்து சாப்பாடுகளுக்கு இடையே மூன்று முறை இடைவெளி விட்டு மூன்று மணி நேர இடைவெளிவிட்டு நீங்கள் சாப்பிடுவது மிக அவசியம்.

பிரதான உணவுகளில் காலை உணவை முழுமையாக சாப்பிட்டுப்பாருங்கள் தினசரி 4 கப் காபி கொடுக்க வேண்டும்

ஆரோக்கியம் காக்க வேண்டும் காபி பருகுவது சர்க்கரை நோயை உணவுக் குழாய் கேன்சர் ஈரல் நோய்களைத் தடுக்கிறது என்பது ஆய்வாளர்கள் கருத்து.

தினந்தோறும் ஐந்து வகை பழங்களும் காய்கறிகளும் சாப்பிடுவது மிக ஆரோக்கிய வாழ்விற்கு அடித்தளமாக இருக்கிறது.

பழங்கள் காய்கறிகள் உள்ள ஆன்டி ஆக்ஸிடென்டுகள் கேன்சர் இதய நோய்கள் போன்ற மோசமான நோய்களை தடுத்து விடுகிறது.

நோய் தொற்றுக்கு எதிராக இருக்கின்ற மூன்றுக்கு இரண்டு என்ற விகிதத்தில் காய்கறிகள் பழங்கள் எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

காய்கறிகள் அதிகமான நார்ச்சத்துக்கள் குறைவான சர்க்கரை சத்தை கொண்டிருக்கின்றது வயது வந்தவர்கள் தினமும் 6 கிராமுக்கு மேல் உப்பு சேர்க்கக்கூடாது.

சமையல் செய்யும் போதுமட்டும் உப்பை சேர்க்கவேண்டும் உணவு வகைகள் அதிகம் இருக்கின்றது மறைந்திருக்கிறது என்பதை நீங்கள் உணர்ந்து கொள்ளுங்கள்.

 வகையான நிறங்களைக் கொண்ட  காய்கறி பழங்கள் இருக்கின்றது.வண்ண காய்கறி பழங்களும் வெவ்வேறு வகையான ஆன்டி-ஆக்ஸிடன்ட்கள் இருக்கின்றன எனவே எல்லா வகையான காய்கறி பழங்களும் உங்கள் உணவில் சேர்த்துக்கொள்ளவேண்டும்.

தினமும் குடிப்பது மிக அவசியம் ஆனால் அது எல்லாம் தண்ணீராக இருக்க வேண்டும் என்று மிகவும் அவசியம் கிடையாது .

டீ, காபியும் இதில் இடம்பெறலாம் சராசரியாக பெண்கள் 9 வகை உணவுகளை சாப்பிட வேண்டும் ஒரு துண்டு ரொட்டி முட்டை அளவு உருளைக்கிழங்கு. போன்றவை

அதிக பசியின் இருக்கும்போது நீங்கள் அதிகமாகச் சாப்பிட்டு விடுவீர்கள்.

பெண்கள் 9 வகை உணவுகளை சாப்பிட வேண்டும் ஒரு துண்டு ரொட்டி முட்டை அளவு உருளைக்கிழங்கு 28 கிராம் சாதம் போன்றவை அடைத்து வைக்கவேண்டும்.

அதாவது ஒரு புட்டியில் 150 கலோரி இருப்பதால் தொடர்ந்து குளிர்பானம் பருகுவது தொப்பைக்கு ஒரு முக்கியக் காரணமாகி விடுகிறது குளிர்பானங்கள் காலை உணவும் இரவு உணவும் 11 மணியைத் தாண்டக்கூடாது.

அதிக பசியின் இருக்கும்போது நீங்கள் அதிகமாகச் சாப்பிட்டு விடுவீர்கள் பொதுவாக பெண்கள் உணவில் 12 மில்லி கிராம் இரும்புச் சத்தை எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

இழுத்தடித்த உணவுகளை உங்கள் உணவில் தினசரி சேர்த்துக் கொண்டால் சாதாரணமாக நமது ஒவ்வொரு கிலோ எடைக்கும் 26 கலோரி உணவு தான் சாப்பிடவேண்டும்.

மதுபானம் அருந்தும் பழக்கம் உள்ளவர்கள் படிப்படியாக நிறுத்த வேண்டும் நீங்கள் ஒருமுறை உணவை விழுங்கும் முன்பு 15 முறை அல்லது 20 முறை மென்று சாப்பிடவேண்டும்.

நாம் சராசரியாக 7 முறைதான் உணவை உண்போம் ஆண்களுக்குத் தினசரி 16 சதவீத புரதம் அவசியம் இருக்கின்றது.

அதாவது 55 கிராம் பெண்களுக்கு என்றால் 45 கிராம் நாம் அனைத்து விதமான சத்துகளையும் பெற ஒவ்வொரு 3 நாட்களுக்கும் 17 விதமான உணவுகளை நீங்கள் உண்ண வேண்டும்.

என்கிறார்கள் ஆராட்சியாளர்கள் தினசரி 100 கிராம் நார்சத்து தேவை அதற்கு தானியங்கள் பழங்கள் காய்கறிகள் ஆகியவை

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *